4 thg 8, 2016

Bạn đã biết những gì về mũ bảo hiểm?



Chúng ta luôn biết đến mũ bảo hiểm với việc bảo vệ an toàn cho thân thể cũng như tính mạng của con người, nhưng ít ai có được những hiểu biết thật sự về nó.




Mũ bảo hiểm mà ngày nay khi đi xe đạp, xe máy chúng ta thường xuyên sử dụng còn có tên gọi khác là Mubahi. Nó là một vật dụng với mục đích là bảo vệ vùng đầu của người sử dụng khi xảy ra va đập. Với nghĩa rộng hơn thì mũ bảo hiểm còn là những loại mũ cối, mũ sắt dùng trong quân đội. Hay những loại mũ bảo vệ cho người chơi thể thao như bóng chày, trượt tuyết, khúc côn cầu… Mũ bảo hiểm còn là nón bảo hộ lao động mà các doanh nghiệp trang bị cho nhân viên của mình.




Mũ bảo hiểm xuất hiện cùng thời điểm chiến tranh. Để chống lại những loại vũ khí như dao, kiếm, mác, quân đội đã sáng chế ra một chiếc mũ có thể bảo vệ đầu của binh lính. Lúc đầu, mũ chỉ được làm bằng da, dần dần nó được rèn sắt. Qua thời người La Mã, họ chế tạo ra mũ bằng đồng với chóp nhọn hết sức đặc trưng. Mũ được sáng tạo hơn với phần che chắn mặt và chiều dài tăng thêm có thể trùm kín cả đầu. Vành mũ có phần nới rộng hơn với lưỡi trước nhằm cải thiện tầm nhìn và tránh lóa sáng cho binh sĩ.

Ngày nay, chất liệu làm mũ bảo hiểm quảng cáo chất lượng được thay thế bằng sợi carbon làm cho mũ nhẹ hơn, mà độ bền lại cao hơn. Vào những năm 90, điều luật về việc bắt buộc sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện hai bánh từng là đề tài được đưa ra mổ xẻ nhiều của dư luận. Nhiều quốc gia đã áp dụng điều luật này. Tại Việt Nam, điều luật được ban hành vào năm 2007.



Mũ bảo hiểm được cấu tạo đặc biệt với lớp vỏ ngoài bằng nhựa cứng, có thể chống chịu được lực va đập mạnh. Đệm lõi xốp được làm từ chất liệu PE, có thể giữ cho đầu tránh được va chạm. Bao bọc phía ngoài lớp đệm lõi xốp sẽ có lớp vải mềm giúp cho người đội có cảm giác êm khi đội hơn. Phần quai cài làm từ nhựa có độ bền cao, không có góc nhọn. Đặc biệt, dây cài quai có miếng giữ cằm giúp cố định mũ. Nhiều mũ bảo hiểm cũng được thiết kế có kính chắn gió làm từ nhựa trong suốt. Nó là lớp bảo vệ cho bạn không bị những tác nhân môi trường ảnh hưởng tới mắt, mà lại an toàn khi lái xe.




Mũ bảo hiểm ra đời giúp mọi người yên tâm hơn khi tham gia giao thông khi mạng lưới giao thông ngày càng phức tạp. Nhiều doanh nghiệp cũng ưu ái sử dụng nó cho những chiến dịch marketing của mình. Mũ bảo hiểm quà tặng vừa giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, vừa mang đến những hợp đồng kinh doanh đầy lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét